วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ตำนานสัตว์โบราณ :ยูนิคอร์น


ยูนิคอร์น( Unicorn ) สัตว์ในตำนานโบราณของยุโรป มีความเชื่อว่าเป็นสัตว์เทพเจ้าที่คนสมัยก่อนให้ความเคารพนับถือ และเป็นสัตว์ที่กล่าวขานกันมากในเทพนิยายต่างๆ เพื่อนๆอาจเคยดูหนังเรื่องแฮรี่พอตเตอร์มาแล้ว ในเนื้อเรื่องก็มียูนิคอร์นมาเป็นส่วนประกอบของเรื่องเช่นเดียวกันค่ะ

    ในตำนานของตะวันตก ได้กล่าวถึงพลังและอำนาจของนิคอร์นไว้ว่า เป็นสัตว์ทีมีความดุร้าย ปราดเปรียว และสง่างาม มีการกล่าวว่า หากผู้ใดต้องการที่จะจับยูนิคอร์น จะต้องใช้สาวพรหมจรรย์เป็นผู้จับเท่านั้นค่ะ แต่ความเชื่อของชาวจีน มีความเชื่อว่ายูนิคอร์น เป็นสัตว์ที่มีความสุภาพ อ่อนโยน รักสงบไม่ชอบยุ่งเกี่ยวกับมนุษย์สักเท่าไหร่ค่ะ

ลักษณะโดยทั่วไปของยูนิคอร์น
     ยูนิคอร์นมีลักษณะลำตัวเป็นม้าที่มีเขาแหลมงอกอยู่บนหัว (บริเวณหน้าผาก) 1 อัน ซึ่งจะไม่มีปีก (ถ้ามีปีกจะไม่มีเขาเรียกว่าเพกาซัส ซึ่งเชื่อกันว่าเพกาซัสเกิดจากหยดเลือดของนางอสูรเมดูซ่าตอนที่เพอร์ซิอุสตัดคอนางออกมา .....น่ากลัวมากเลยค่ะเพื่อนๆๆ)

    ซึ่งขาหลังของยูนิคอร์นจะมีลักษณะคล้ายกับขาของแอนติลอป (เป็นตระกูลเดียวกับเก้งหรือกวางในแถบแอฟริกา) ลำตัวสีขาวบริสุทธิ และมีหางคล้ายหางของสิงโต ดวงตามีสีฟ้าใส หรือสีม่วงเข้ม

     กีบเป็นสีเดียวกับดวงตาและว่ากันว่าไม่มีใครเคยเห็นรอยเท้าของยูนิคอร์นแม้แต่ในหนองน้ำที่เต็มไปด้วยโคลน (วิชาตัวเบาลำเลิศ – la plume) เนื่องจากตัวของมันมีน้ำหนักเบามาก

      ที่อยู่ของยูนิคอร์นมักจะอาศัยอยู่ในป่าที่มีความเงียบสงบ ห่างไกลจากมนุษย์และปีศาจ ....ปัจจุบันมีการอ้างว่าพบเห็นยูนิคอร์นที่ยังมีชีวิตอยู่ด้วยค่ะ

ความสามารถของยูนิคอร์น

     ยูนิคอร์นเป็นสัตว์ที่ฉลาดซึ่งเชื่อกันว่าเป็นสัตว์ของเทพเจ้า ยูนิคอร์นที่มีอายุมากและฉลาดที่สุดมีความสามารถในการส่งคลื่นโทรจิต (สื่อสารกันทางใจ) และอีกทั้งยังสามารถอ่านความคิดในใจและความรู้สึกจากคนที่มันอยากจะรู้

     ส่วนยูนิคอร์นเด็กจะทำได้แค่รับรู้ความรู้สึกหรืออารมณ์ของคนที่อยู่รอบตัวมัน และพลังวิเศษของยูนิคอร์นจะอยู่ที่เขาของมัน ยูนิคอร์นสามารถใช้เขาตัวเองรักษาคนเจ็บได้

    ในตำนานหลายเรื่องเล่าเกี่ยวกับเรื่องของเลือดของยูนิคอร์นว่า เมื่อใดที่เลือดของยูนิคอร์นต้องหลั่งริน จอมปีศาจร้ายจะอุบัติขึ้นในโลกใบนี้ และถ้าเลือดแต่ละหยดของยูนิคอร์นสัมผัสผืนแผ่นดินจะนำความตายไปสู่ทุกสิ่งที่อย่างที่ถูกเลือดของยูนิคอร์น ไม่ว่าจะเป็นมด ต้นหญ้า หรือแม้แต่คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น